family..
Tuesday, October 30, 2007
can you gave a brief yet complete and will be the most sensible meaning to classify what a family is? maybe, even a thousand dictionaries of thousand genarations and series can barely give the true meaning of what a family is.
earlier, I knew that our very first family car, which is the Isuzu Hilander was about to be sold. Uhm. As for what I see. Our family is facing some financial problems right now. Since we were bankrupt by one of our relatives before. So, there. I was starting to be sad again.

I want to be a child again. Carefree from all the worries of the world. Pero, wala na. huli na lahat. Need to accept the fact at hindi kami mayaman. feeling ko rin, wala rin kami sa middle class. Oo, nakakain kami ng tatlong beses sa isang araw pero di rin sapat. Sabi nila, a family that prays together, stays together. Di ko lang alam. Madasalin naman ako pero di ako laging nasimba. Inaamin ko yon. Pero, I still have this strong faith to God. Sana lang umayos na problema namin! Hay. Manghihinyang ako ng matindi pag nabenta yun. :(
Seriously, ayoko rin sana na may family members ako sa ibang bansa e. hay. eh, walang magagawa. Then, my parents are not just seperated, divorced sila by an Attorney. hay. Ang saya noh?

I want to cry right now. Pero, feeling ko wala ring mangyayari. You don't know what is it to be in my shoes. Di sa nagmamayabang ako, sana lang. kung di kita kausapin ngayon, pasensya ka na. may iniisip lang ako. marahil di mo rin maintindihan. kaya, kilala mo naman ako. Di makakausap sa mga panahong ganito.
Uulitin ko, hinde kami mayaman at gusto ko yumaman. Feeling ko, mag aral man ako ngayon ng matindi, matagal pa rin yun para masalba yung mga pagaari namin. Feeling ko, sa time na makatapos na ako. The only thing I can save from being poor is just myself. Gusto ko na bumilis yung oras. Sana graduate na ako ng College.
- - -
This day was boring.. Tapos na ako sa homework ko sa Social Studies. Thank God. Pero, magbabasa ako ng book report bukas. kailangan na e.
nag-stalk na naman ako ng mga tao.
goodnight.
Labels: realizations, sad day
