RKBG
Sunday, June 24, 2007
June 24. so it means feast of St. John. REGADA. basaan. =)
it was a rainy day for me. boring too. :)
wala akong makwento, iba na lang.

it's been year.
this time last year. June 24, 2006. around 7 PM. something happened. which I consider only history of my love life. haha. dati, pinagtatanggol ko siya sa lahat. binigay ko lahat. pinaubaya ko sa lahat. inintindi ko siya sa lahat. when he asked me if I can be his bestfriend, I told him I can. I trusted him so much that every single of me, he knew about it.
but then, he proved me wrong. we were like cats and dogs na laging nagaaway. away-bati. hindi nagwork-out. sobrang trust yung binigay ko pero hindi niya sinabi sa akin na ayaw na niya. naglihim lang siya. matatanggap ko sana kung sinabi niya agad. hindi yung he was pretending he love me all along. It hurts to know na sineryoso mo yung isang tao tapos, siya. laro lang sa kanya lahat. and worse, he has a girlfriend that time. hindi ko alam! too late. ganoon na lang. pero, sa lahat ng tao kahit ayaw sa kanya pinagtanggol ko siya. pero, ganoon talaga siya. I thought I can change him but I was wrong. ganoon talaga siya eh.
August 11. it was the end of everything. I talked to him the night before pero di niya ako sinagot ng ayos. So, i let him go. I lost a loved one and the only guy best friend I had for the 14 years of my life. Yes, I admit. he was sweet. he was caring. but 50% of them was pretentions. Hindi kasi nag-work yung ganun. na ako wala akong nililihim tapos siya meron. hindi sana ako magtatanim dati ng sama ng loob sa kanya kung di siya naglihim sa akin. akala ko pa naman, may trust siya. pero wala e.
6 months kami hindi nagusap. He greeted me on my birthday just because he was told of my friend. We only talked again last Feb 07. that time, medyo naiinis pa rin ako sa kanya. And to know na marami pa rin siyang pinaiiyak na babae dahil sabi niya sa akin di pa niya nakikita yung para sa kanya. pero, para sa akin. bahala na siya. he's mature enough to know if he's right or wrong.
as of now, i forgave him already. kaso, hindi na rin ganoon yung trust ko kaya minsan I can't talk to him the way it was before. pero, minsan. nagtetext siya but not anymore phone calls. haha. nakakamiss rin siya minsan as a friend. pero, wala. medyo naiilang ako kasi iba na ngayon sa dati. pero, he can approach me pa rin. sabi ko nga sa kanya dati pa.
but then, he proved me wrong. we were like cats and dogs na laging nagaaway. away-bati. hindi nagwork-out. sobrang trust yung binigay ko pero hindi niya sinabi sa akin na ayaw na niya. naglihim lang siya. matatanggap ko sana kung sinabi niya agad. hindi yung he was pretending he love me all along. It hurts to know na sineryoso mo yung isang tao tapos, siya. laro lang sa kanya lahat. and worse, he has a girlfriend that time. hindi ko alam! too late. ganoon na lang. pero, sa lahat ng tao kahit ayaw sa kanya pinagtanggol ko siya. pero, ganoon talaga siya. I thought I can change him but I was wrong. ganoon talaga siya eh.
August 11. it was the end of everything. I talked to him the night before pero di niya ako sinagot ng ayos. So, i let him go. I lost a loved one and the only guy best friend I had for the 14 years of my life. Yes, I admit. he was sweet. he was caring. but 50% of them was pretentions. Hindi kasi nag-work yung ganun. na ako wala akong nililihim tapos siya meron. hindi sana ako magtatanim dati ng sama ng loob sa kanya kung di siya naglihim sa akin. akala ko pa naman, may trust siya. pero wala e.
6 months kami hindi nagusap. He greeted me on my birthday just because he was told of my friend. We only talked again last Feb 07. that time, medyo naiinis pa rin ako sa kanya. And to know na marami pa rin siyang pinaiiyak na babae dahil sabi niya sa akin di pa niya nakikita yung para sa kanya. pero, para sa akin. bahala na siya. he's mature enough to know if he's right or wrong.
as of now, i forgave him already. kaso, hindi na rin ganoon yung trust ko kaya minsan I can't talk to him the way it was before. pero, minsan. nagtetext siya but not anymore phone calls. haha. nakakamiss rin siya minsan as a friend. pero, wala. medyo naiilang ako kasi iba na ngayon sa dati. pero, he can approach me pa rin. sabi ko nga sa kanya dati pa.
hope he can change for the better. :)
Labels: boring, realizations, rkbg
